Cách chọn màu giao diện website để đọc vị tâm lý khách hàng

Thảo luận trong 'Tổng hội treiber' bắt đầu bởi xuantruong91, 8/10/18.

  1. xuantruong91

    xuantruong91 Member

    Theo một số nghiên cứu tâm lý thì màu sắc quyết định 90% lý do khách hàng chọn mua sản phẩm. Vì vậy, việc tuyển lựa và phối màu sắc khi thiết kế giao diện website là điểm chủ chốt tác động trực tiếp đến xúc cảm của khách hàng, quyết định đến hành vi: mua hàng hay từ khước, xem tiếp hay thoát ra khỏi trang web.

    Dưới đây là một số bí quyết chinh phục khách hàng bằng màu sắc giao diện website bạn nhất thiết không được bỏ qua.
    1. Màu xanh dương dễ kiến lập niềm tin cho khách hàng
    Không phải ngẫu nhiên mà nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng màu xanh dương làm màu màu chủ đạo cho website của mình. Bạn còn nhớ những “ông lớn” như Facebook, Twiter, Zalo… đều dùng màu xanh dương làm màu nền cho giao diện web chứ? quờ đều có lý do của nó.

    Màu xanh dương là gam màu lạnh, gợi lên sự trầm tĩnh, an toàn, mang lại cho con người cảm giác khôn xiết bình yên và thanh thản. Bên cạnh đó, màu xanh dương giúp củng cố niềm tin trong lòng mỗi người, nó đại diện cho sự hòa bình và lòng kề tuyệt đối. cho nên, giao diện website có màu xanh dương sẽ tạo một sự tin tưởng.# gần như tuyệt đối về chất lượng sản phẩm cũng như thông tin bạn cung cấp. Từ đó, cơ hội họ chọn lựa sản phẩm của bạn sẽ cao hơn.

    Một lưu ý đặc biệt quan trọng đó là mặc dầu là màu của bình yên nhưng nó cũng là màu của chất độc. Do đó, để phá hoang tối ưu hiệu quả của màu xanh dương thì bạn nên tránh dùng màu này làm giao diện cho website bán đồ ăn kẻo phản tác dụng nhé!

    2. Màu vàng vừa mang lại cảm giác hạnh phúc, vừa khiến con người dễ bực dọc và lo lắng
    Các nhà tâm lý học cho biết màu vàng đậm giúp cơ thể con người tiết ra hormone hạnh phúc, làm cho ý thức trở thành hưng phấn. Các thương hiệu dùng màu vàng trong thiết kế giao diện website để chứng tỏ rằng họ muốn mang đến cho bạn một không khí rét mướt, thân thiện và vui vẻ. Thêm vào đó, màu vàng hơi ngả nâu (giống như màu giấy ố vàng theo năm tháng) lại gắn chặt với những hoài niệm và cảm xúc. mặc dù màu vàng ố này có vẻ hơi trầm buồn, xưa cũ nhưng luôn tạo cảm giác quen thuộc cho con người.
    Ở một góc cạnh khác, màu vàng lại là màu của những cảnh báo không tốt. chả hạn, các biển báo trơn trượt, tín hiệu giao thông… và gây cho con người cảm giác bất an, lo lắng. Một website tràn ngập màu sắc khiến người dùng nhấp nhổm, ngay ngáy không yên rất khó thu về nhiều phản ứng tích cực của khách hàng, trừ khi bạn chấm phá màu vàng ở các nút bấm chuyển đổi, thúc đẩy sự lo lắng vì nếu mình chậm chân thì món hàng mình thích sẽ bị người khác mua mất!

    3. Dùng màu xanh lá cho các website thiên về thực vật, môi trường
    Màu xanh lá là màu đại diện cho thiên nhiên, cây cối. Màu xanh lá non là màu của sự mới mẻ, của sự sáng tạo. Nếu bạn đang làm một website có chủ đề hệ trọng đến thiên nhiên, môi trường, cây cối thì không còn ngờ gì nữa, màu xanh lá cây sinh ra là dành cho bạn.

    Trong thiết kế, người ta gọi màu xanh lá mang lại “hiệu ứng cách li”. Hiểu một cách đơn giản đó chính là màu xanh lá giúp bạn nhớ đến những điều tốt đẹp nhiều hơn. Và đó là lý do mà chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các nút kêu gọi hành động của khách hàng màu xanh lá để giúp chúng nổi vật giữa một rừng thông báo.

    4. Màu cam là màu của sự sôi động nhưng hơi rẻ tiền
    Bất cứ chỗ nào bạn cần sự sôi động, máu nóng thì hãy nghĩ đến màu cam. Bởi màu cam kích thích hoạt động thể chất, xúc tiến sự chạy đua và củng cố sự tự tin trong mỗi con người. Nói cách khác, màu cam mang lại cho con người một nguồn năng lượng tươi mới, trẻ trung và sôi nổi. Rất nhiều website bán hàng lớn như Amazon, Lazada hay sử dụng màu cam để làm banner quảng cáo, giảm giá…

    Cũng như bao màu sắc khác, bên cạnh ưu điểm thì màu cam cũng có những mặt hạn chế. Các nhà nghiên cứu tâm lý màu sắc đã chứng minh rằng màu cam đại diện cho những thứ giá rẻ, kém sang và không đích thực thứ hạng. có nhẽ, điều này giải thích tại sao màu cam chỉ xuất hiện khi các nhà kinh dinh muốn giảm giá, hạ giá, khuyến mãi sản phẩm.

    5. Màu đen đại diện cho sự bí hiểm, trải qua và đẳng cấp
    Màu đen là màu của bóng tối, của quyền lực và sự ma mị. Và màu đen là màu giao thoa của sự cổ điển và đương đại, cao nhã nhưng cũng không kèm phần trải qua. Tuy nhiên, để có được một giao diện website lột tả hết được đẳng cấp, sự tinh tế và kì bí của màu đen thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Bởi việc kết hợp ánh sáng để tôn tông đen không hề đơn giản.

    6. Đừng quên lãng màu trắng và các khoảng trống
    Nếu tìm một màu sắc tạo cho mắt người cảm thấy thoáng nhất, tạo quãng nghỉ tốt nhất thì khăng khăng đó là màu trắng. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp khi thiết kế website thường cho màu trắng ra rìa vì nó… không được coi là một màu, vì nó vốn liếng đã có sẵn trong màu nền website rồi.

    Thật buồn cười, tại sao người ta chú ý đến màu đen, màu xanh, màu vàng cơ mà không chú ý tới màu trắng nhỉ? Nó cũng là một màu sắc như bao màu sắc khác. Nếu bạn đang xây dựng giao diện website thì hãy liệt kê màu trắng vào top đầu những màu cố định phải có đi nhé.
    Tạm kết: Mỗi màu sắc đều mang một vong hồn riêng, có hăng hái và hạn chế. Việc tuyển lựa màu sắc cho giao diện website tùy thuộc vào sản phẩm và bộ nhận mặt thương hiệu của bạn. Nhưng dù bạn chọn lựa màu nào cho giao diện đi chăng nữa thì cũng đừng bao giờ quên rằng: 3 màu xanh dương, xanh lá, vàng ở các nút kêu gọi hành động sẽ giúp bạn tạo ra nhiều chuyển đổi hơn.
     

Chia sẻ trang này